Bạn chưa có Tài khoản?  Tạo một tài khoản

Đăng nhập

Duy trì trạng thái đăng nhập
Không thể truy cập vào tài khoản của bạn?

TONYTUONG

Đăng nhập và bắt đầu chia sẻ với TONY TUONG

Chỉ chia sẻ với những người phù hợp

Chia sẻ một số nội dung với bạn bè, một số nội dung khác với gia đình nhưng đừng chia sẻ điều gì cho sếp của bạn!

Làm cho các cuộc trò chuyện của bạn trở nên sống động

Hangout làm cho các cuộc trò chuyện trở nên sống động vớ ảnh, biểu tượng cảm xúc thậm chí các cuộc gọi video nhóm miễn phí!

Làm cho ảnh của bạn đẹp hơn bao giờ hết

Tự động sao lưu, sắp xếp và cải thiện ảnh của bạn!

Bạn có biết?

Bạn có thể đăng nhập vào TONY TUONG bằng tài khoản Google hiện tại của bạn?

Kết quả cho từ khoá ""

Đăng ký
Hangouts

TONY TUONG TAKEISY TAKASIKAWA

TONY TUONG TAKEISY TAKASIKAWA | nơi lưu trữ những điều kì diệu

Lên đầu trang


You are not connected. Please login or register

TONY TUONG TAKEISY TAKASIKAWA » QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP » 7 sai lầm mà các chuyên gia mắc phải

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

17 sai lầm mà các chuyên gia mắc phải Empty 7 sai lầm mà các chuyên gia mắc phải Thu Jul 17, 2014 3:13 pm

tonytuonghnhp

tonytuonghnhp
tonytuonghnhp

tonytuonghnhp

Tổng số bài gửi : 443

Points : 3160

Reputation : 0

Join date : 04/02/2014

Age : 31

Đến từ : hà nội


Admin

Chúng ta dành nhiều thời gian để suy nghĩ phải nói gì khi giao thương nhưng không nghĩ tới cách chúng ta sẽ nói.
Khi đến một trình độ chuyên nghiệp, cách mà chúng ta nói – bao gồm giọng nói, cường độ nói và độ lớn – những thứ nhỏ nhoi nhưng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cách mà các ông chủ, các đồng nghiệp nhìn nhận về chúng ta.
Vì thật khó để đề cập hết các vấn đề nên chúng tôi đã tham khảo rất nhiều chuyên gia để xác định những lỗi nào xảy ra nhiều nhất và cách phòng tránh chúng.
7 sai lầm mà các chuyên gia mắc phải RomneyConcessionSpeechViaReuters
1. Nói lắp hoặc lặp đi lặp lại và các phụ từ. Những từ được thêm vào như uh thường rất phổ biến trong các cuộc nói chuyện hằng ngày.  “Cũng như”, “um”, “er” và những từ khác thường sử dụng trong hội thoại thì không gây được chú ý nhưng chúng sẽ gây khó chịu khi ở vị thế trang trọng.
John West , người đứng đầu của  New York Speech Coach, cho những lời như thế này là " những âm tạm dừng. " Mọi người thường quăng thêm những âm thanh này vào bài phát biểu bởi vì họ lo sợ rằng khi ngừng lại sẽ không được lòng thính giả. Ngược lại , West nói rằng những người sử dụng quá mức " UMS " và " UHS " có khuynh hướng mất thính giả nhanh nhất, và việc tạm dừng cũng có thể khêu gợi sự chú ý của thính giả 
2. Nói quá nhanh. Tốc độ nói thường là do ảnh hưởng của tâm trạng và có thể khiến người nói gặp khó khăn khi bắt nhịp. Nó đặc biệt tệ khi xảy ra trong quá trình giới thiệu, khi mà sự rõ ràng là vô cùng quan trọng. Suasn Finch, một nhà huấn luyện nói và giọng nói của New York, từng làm việc với các doanh nhân chuyên nghiệp nói rằng những người nói nhanh thường kết thúc một cách “lầm bầm, vội vã và nuốt lời”. Để giải quyết nó, cô hướng dẫn các học viên của mình điều hòa nhịp thở trước khi nói. Hành động giản đơn này tạo ra một nhịp thở tự nhiên khi nói và giúp người ta nói chậm lại.
3 . Nói quá lặng lẽ . Một vấn đề xảy ra thường xuyên với những người học diễn thuyết và trình bày trước đám đông là phát biểu đúng âm lượng. Sandra Kazan,Gíam đốc điều hành,  huấn luyện viên giọng nói của New York City cho biết  khả năng diễn thuyết phụ thuộc vào âm điệu. Ví dụ, giọng nói cao  tự nhiên diễn thuyết tốt hơn và xa hơn so với giọng trầm . Tuy nhiên, cũng cần phải có sự cân bằng.
" Một giọng mũi sẽ không có vấn đề gì khi diễn thuyết , nhưng nó là một giọng rất khó chịu khi nghe trong thời gian dài, " cô giải thích. Như với tốc độ , các chuyên gia nói rằng cách điều chỉnh tốt nhất là hít thở tốt. Các vấn đề về diễn thuyết có xu hướng xảy ra khi người ta cố thắt chặt thanh quản và khó điều chỉnh nhịp thở. 
4. Giọng sỏi . Một vấn đề ngày càng tăng ở phụ nữ trẻ, đặc biệt là hiệu ứng được gọi là "tiếng nói sỏi" hoặc "xào giọng hát." Điều này xảy ra khi dòng chảy của không khí trong cổ họng của một người trở nên bị gián đoạn, và âm thanh trong bài phát biểu của mình cất vào một yếu kém, chất lượng sỏi.
Một vấn đề thường thấy ở phụ nữ trẻ đặc biệt hiệu ứng gọi là giọng sỏi. Nó xảy ra khi dòng hơi trong cổ họng bị đứt quãng và âm thanh lúc thuyết trình như bị vỡ, chất lượng âm thanh không đảm bảo.
Bạn có thể nghe mẫu bài phát biểu và thảo luận về loại giọng này trong một podcast về chủ đề của Slate. Như các nhà bình luận nói, "nó gây phiền nhiễu. Nó thực sự, thực sự khó chịu." Trong ngôn ngữ học, hậu quả này thường được gọi là "giọng nói còn yếu kém,", bởi vì nó "nghe có vẻ giống như một cánh cửa ọp ẹp hoặc một bản lề cần bôi dầu." Cách đầu tiên để tránh là lấy đủ hơi trước khi nói. Huấn luyện viên nói rằng hãy ghi âm giọng của bạn rồi xác định khi nào nó dễ xảy ra nhất để điều chỉnh. 
5. Xuống giọng ở cuối câu. Bạn có bao giờ chú ý thấy mọi người thường trầm đi khi kết thúc 1 câu không? Một cách nói xào mòn trong văn hóa của chúng ta là xuống giọng khi kết thúc câu, cụm từ, mệnh đề. Điều đó có nghĩa là những từ quan trọng có thể dễ bị mất đi hoặc ý nghĩa có thể không đầy đủ. “Bạn muốn tiếng nói của bạn được ủng hộvà tất cả ý nghĩ đều nằm ở kết thúc của 1 ý”. Finch nói. 
Lên giọng hay nhấn nhá để một câu thành câu hỏi. Một vấn đề khác khi thuyết trình là biết cách lên giọng – kết thúc một bài nói với một câu lên giọng tựa như câu hỏi dù đó không phải là câu hỏi. Kazan nói vấn đề này thường xảy ra ở phụ nữ. “Mọi người thường khiến cho nó thành câu hỏi mà thậm chí là không biết chắc chắn câu trả lời” Bà nói. Làm như thế sẽ khiến người nghe trở nên mất tự tin. Người nói nên kiềm chế, không lên giọng ở cuối câu.
6. Lên giọng hay nhấn nhá để một câu thành câu hỏi. Một vấn đề khác khi thuyết trình là biết cách lên giọng – kết thúc một bài nói với một câu lên giọng tựa như câu hỏi dù đó không phải là câu hỏi. Kazan nói vấn đề này thường xảy ra ở phụ nữ. “Mọi người thường khiến cho nó thành câu hỏi mà thậm chí là không biết chắc chắn câu trả lời” Bà nói. Làm như thế sẽ khiến người nghe trở nên mất tự tin. Người nói nên kiềm chế, không lên giọng ở cuối câu.
7 . Nói bằng một giọng đều đều . Không có gì làm mất khán giả nhiều hơn một bài thuyết trình nhàm chán. Đó là lý do tại sao huấn luyện viên thanh nhạc nói rằng một trong những sai lầm tồi tệ nhất khi nói là sử dụng một giọng đều đều buồn tẻ. " Chúng tôi muốn nghe trong giọng nói một sự nhiệt tình thoải mái và sự quyết đoán dễ chịu, " West giải thích.
Điều đó không có nghĩa là giọng lúc cao chót lúc thấp chũng, mà là cho phép một mức độ biến động trong giai điệu và màu sắc phân nhịp của bạn. Và cách dễ nhất để đạt được hiệu quả đó là hít thở và thư giãn. " Nếu bạn có thể nói như George Clooney , đó là bởi vì bạn là một người tương đối thoải mái , " West nói.
Nguồn: Alison Griswold

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Style of Google. Code by TONY TUONG