Bạn chưa có Tài khoản?  Tạo một tài khoản

Đăng nhập

Duy trì trạng thái đăng nhập
Không thể truy cập vào tài khoản của bạn?

TONYTUONG

Đăng nhập và bắt đầu chia sẻ với TONY TUONG

Chỉ chia sẻ với những người phù hợp

Chia sẻ một số nội dung với bạn bè, một số nội dung khác với gia đình nhưng đừng chia sẻ điều gì cho sếp của bạn!

Làm cho các cuộc trò chuyện của bạn trở nên sống động

Hangout làm cho các cuộc trò chuyện trở nên sống động vớ ảnh, biểu tượng cảm xúc thậm chí các cuộc gọi video nhóm miễn phí!

Làm cho ảnh của bạn đẹp hơn bao giờ hết

Tự động sao lưu, sắp xếp và cải thiện ảnh của bạn!

Bạn có biết?

Bạn có thể đăng nhập vào TONY TUONG bằng tài khoản Google hiện tại của bạn?

Kết quả cho từ khoá ""

Đăng ký
Hangouts

TONY TUONG TAKEISY TAKASIKAWA

TONY TUONG TAKEISY TAKASIKAWA | nơi lưu trữ những điều kì diệu

Lên đầu trang


You are not connected. Please login or register

TONY TUONG TAKEISY TAKASIKAWA » QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP » “Trị” nhân viên có thói... đổ thừa

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1“Trị” nhân viên có thói... đổ thừa Empty “Trị” nhân viên có thói... đổ thừa Thu Jul 17, 2014 2:38 pm

tonytuonghnhp

tonytuonghnhp
tonytuonghnhp

tonytuonghnhp

Tổng số bài gửi : 443

Points : 3160

Reputation : 0

Join date : 04/02/2014

Age : 31

Đến từ : hà nội


Admin

Đối với những nhân viên hay đổ thừa, bạn nên để họ “độc lập tác chiến”. 

Trong một tập thể, dù lớn hay nhỏ, chắc chắn không thể tránh được tình trạng “chín người, mười ý”. Đó là một doanh nghiệp thu nhỏ với đủ loại nhân viên, trình độ, tính cách khác nhau. Là người quản lý, bạn sẽ phải suy nghĩ làm cách nào để tập thể ấy “thống nhất trong sự đa dạng” mà mục tiêu cuối cùng là hoàn thành nhiệm vụ của bộ phận mình.
Nếu tất cả nhân viên đều đồng lòng, dồn hết tâm sức, trách nhiệm cho công việc thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu chẳng may trong tập thể ấy có một hoặc vài người chểnh mãng, lười nhác và hay đổ thừa “tại, bị, vì, bởi...” để chống chế cho việc không hoàn thành nhiệm vụ của mình thì khi ấy, cả người quản lý lẫn những nhân viên còn lại sẽ rất mệt mỏi.
Chuyện đó nếu thỉnh thoảng mới xảy ra, có thể châm chước nhưng thường xuyên, liên tục thì rất khó chấp nhận, nhất là trong một tập thể đông người. Dung dưỡng cho những thói tật ấy, về lâu dài sẽ tạo nên một nhân viên thiếu dũng khí, nhu nhược, dám làm không dám chịu...
“Trị” nhân viên có thói... đổ thừa 1400472614-nhan-vien-do-thua-1
[size]
Họ sẽ không thể nào né tránh mà phải đối diện với trách nhiệm cá nhân về kết quả công việc của mình 
Tuy vậy, bạn không thể ngay lập tức đề nghị sa thải người ấy mà cần cho họ cơ hội để sửa đổi. Điều quan trọng là chính bạn cũng không nên né tránh mà phải thẳng thắn phê bình, chỉ ra cho nhân viên của mình thấy họ sai chỗ nào, đúng chỗ nào; cái nào là do khách quan, cái nào là lỗi chủ quan.
Khi phân công nhiệm vụ, với nhân viên hay đổ thừa, tốt nhất là phải có “giấy trắng, mực đen” thể hiện rõ công việc phải làm, thời gian thực hiện và những cam kết (nếu có) khi không hoàn thành nhiệm vụ. Đây cũng là căn cứ để đánh giá xếp loại; thưởng, phạt sau này.
Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra cũng là cách người quản lý lãnh đạo giúp nhân viên có ý thức trách nhiệm hơn trong công việc. Nên khuyến khích họ đề đạt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc để hỗ trợ tháo gỡ, giải quyết kịp thời nhằm tránh tình trạng đến giờ chót mới “vắt chân lên cổ” mà chạy, làm ảnh hưởng chất lượng công việc.
Tuy làm việc đội nhóm luôn được đề cao nhưng đối với những nhân viên hay đổ thừa, bạn nên để họ “độc lập tác chiến”. Khi đó, họ sẽ không thể nào né tránh mà phải đối diện với trách nhiệm cá nhân về kết quả công việc của mình.
[/size]

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Style of Google. Code by TONY TUONG